Wednesday, April 03, 2013

Sharing my ghost stories

In my cousin's house mag isa lang sya (nun single pa) then it happens na meron makikitulog sa kanya for 1 night. When his friend tries to freshen up on 2nd floor bigla daw sya bumaba, umalis at hindi nagpakita o nagparamdam ng almost 3 weeks.

After quite some time nagkataon na nagkita sila, kinwento ng kaibigan nya na pasimula palang daw sya mag shower bigla nya nakita sa upper window na nakatitig na babae sa kanya.

You will need a very tall ladder to reach that window outside.

In relation to that story, meron time na walang tao sa bahay nila for 1 month at nagpunta cousin ko sa US, me and my bro will check his house every week if everything is still ok (malapit lang kasi kami dun).

One day ang kasama ng kuya yun friend nya. My bros normal routine he check the house, ikot ikot then they finally went home. His friend suddenly ask "sino yun asa 2nd floor bat di kayo nagkita?" -- sabi nalang ng bro ko walang tao sa bahay lahat asa US. Nakita daw ng friend nya while waiting at the car meron nakasilip sa front room window na babae, tapos habang umuuwi daw sila seriously nanlalamig friend nya at sobrang tumahimik daw. My bro told me that time wala naman sya naramdaman.

It's really hard not to believe in his story since there are lots of proof, the house is really old and randomly you get goose bumps when you are in that house. My family, relatives and even friends knows the house is haunted.

Since then it creeps me out every time na bumibisita kami dun sa bahay nya. Good for my cuz and his family na lumipat na sila ng place.

Part of me don't believe in ghost because I never seen one but I believe those are true stories...

No comments:

Post a Comment